Bệnh viện chuyên khoa ngoại thần kinh quốc tế

(INTERNATIONAL NEUROSURGERY HOSPITAL)

65A Lũy Bán Bích - Phường Tân Thới Hòa - Quận Tân Phú - TP.Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 39616977- 39616996 - Fax: (028) 39616978

" CHẤT LƯỢNG LÀ NIỀM TIN "

Cấp cứu ngoại thần kinh và giải đáp thắc mắc trong trường hợp khẩn cấp 0947.65.65.65 - 0906 31 9999

PHẪU THUẬT BẮC CẦU MẠCH MÁU NÃO

Được sự chấp thuận và ủng hộ của UBND thành phố, Sở Y Tế thành phố Hồ Chí Minh, ngày 12/03/2010 tại Bệnh viện chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế; Phó giáo sư - Tiến sĩ - Bác sĩ Kensuke Suzuki, công tác tại Bệnh viện Koshigaya của trường đại học y Dokkyo (Nhật), cùng với Bác sĩ Lý Văn Hoàng, (của Bv chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế) đã tiến hành phẫu thuật bắc cầu động mạch não trong và ngoài sọ cho 2 bệnh nhân.

1. Bệnh nhân nữ, N.T.B bị tai biến mạch máu não và được chẩn đoán : Tắc hoàn toàn động mạch cảnh trong bên trái (sau chụp DSA)

2. Bệnh nhân nam, L.H.M bị tai biến mạch máu não và được chẩn đoán : Tắc hoàn toàn động mạch cảnh trong bên phải (sau chụp DSA)

Mỗi ca phẫu thuật kéo dài khoảng 6h, sau phẫu thuật 2 bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, chụp CT –Scan não kiểm tra 1h sau mổ, thấy hình ảnh nhu mô não bình thường (sau khi khâu nối mạch máu xong, BS Suzuki đã siêu âm trực tiếp mạch máu khâu nối và thấy có sự lưu thông máu qua mạch máu bắc cầu bình thường)

 

                                            Phẫu thuật bắc cầu mạch máu (Bypass), tái lập đường lưu thông  mới,

                                             đi vòng qua chổ bị tắc nghẽn(do huyết khối hoặc mảng xơ vữa gây ra)

                                       Bs Suzuki và Bs Lý Văn Hoàng phẫu thuật bắc cầu mạch máu não

Theo PGS.TS.BS. Võ Văn Nho (Giám đốc Bệnh viện) : Mục đích của phẫu thuật là tái lập lại tuần hoàn não và dự phòng sự tắc nghẽn tái phát của mạch máu cung cấp máu nuôi cho não (chứ không phải để phục hồi các mô não đã tổn thương do sự tắc nghẽn trước đó)

Phẫu thuật bắc cầu mạch máu não (Bypass) là loại phẫu thuật vi phẫu về mạch máu rất khó, hiện nay ở Việt Nam có rất ít bệnh viện và Bác sĩ chuyên sâu về lĩnh vực này.

Thành công trên là bước đầu trong việc hợp tác quốc tế của Bệnh viện chuyên khoa Ngoại Thần kinh Quốc tế, giúp bệnh nhân có thể điều trị các bệnh lý về mạch máu não ngay trong nước, không phải ra nước ngoài điều trị với chi phí rất cao.

Thời gian tới bệnh viện sẽ gửi Bác sĩ sang học với Bác sĩ Suzuki tại Bệnh viện Koshigaya của trường Đại học y Dokkyo về các kỹ thuật điều trị can thiệp nội mạch và phẫu thuật các bệnh lý liên quan đến mạch máu não, đồng thời mở rộng hợp tác về phẫu thuật thần kinh (não - cột sống) với các bệnh viện tại Nhật

 

                                                                                                                          I.H.C

 

Hoạt động chuyên môn