Bệnh viện chuyên khoa ngoại thần kinh quốc tế

(INTERNATIONAL NEUROSURGERY HOSPITAL)

65A Lũy Bán Bích - Phường Tân Thới Hòa - Quận Tân Phú - TP.Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 39616977- 39616996 - Fax: (028) 39616978

" CHẤT LƯỢNG LÀ NIỀM TIN "

Cấp cứu ngoại thần kinh và giải đáp thắc mắc trong trường hợp khẩn cấp 0947.65.65.65 - 0906 31 9999

TRANG THIẾT BỊ BỆNH VIỆN

Bệnh viện được đầu tư các trang thiết bị hiện đại phù hợp với chuyên khoa Ngoại Thần kinh, Nội thần kinh, Chấn  thương chỉnh hình như : Máy chụp cắt lớp vi tính 6 lát cắt và 64 lát cắt (2 máy CT-Scan), máy chụp cộng hưởng từ 1.5 Tesla và 0.35 Tesla (3 máy MRI) của hãng SIEMENS, hệ thống định vị trong phẫu thuật thần kinh (Navigation – của hãng Brain Lab), máy chụp X Quang kỹ thuật số (2 máy), X Quang di động, C-arm (3 máy C-arm), máy đo điện cơ, điện não, máy siêu âm xuyên sọ, máy đo loãng xương, máy siêu âm màu 3D, hệ thống xét nghiệm sinh hóa, miễn dịch tự động.

Tháng 1/2019, bệnh viện đã trang bị thêm 1 máy CT scan 64 lát cắt thay thế cho máy CT scan 6 lát cắt đã sử dụng qua nhiều năm. Hiện tại, bệnh viện có 2 máy CT scan 64 lát cắt, đáp ứng được nhu cầu chẩn đoán cho những bệnh lý có chỉ định chụp bằng CT scan 64 lát cắt.

Hệ thống 2 máy CT scan :                                                           

  

Máy CT scan 6 lát cắt (trước đây)    Máy CT scan 64 lát cắt (Máy 1)     Máy CT scan 64 lát cắt (Máy 2)

Hệ thống 3 máy MRI:

  

     Máy MRI Essenza 1.5 Tesla       Máy MRI Magnetom 0.35 Tesla      Máy MRI Avanto 1.5 Tesla

Hệ thống phòng mổ, phòng hồi sức sau mổ được trang bị đồng bộ và hiện đại với các trang thiết bị kỹ thuật cao dùng trong phẫu thuật Thần kinh như:

Hệ thống máy gây mê và giúp thở DATEX  OHMEDA/GE  Mỹ, mới nhất hiện nay, với nhiều chức năng cao cấp ứng dụng trong phẫu thuật thần kinh, giúp kiểm soát được khí mê, EtCO2 là những thông số rất quan trọng trong phẫu thuật não.

Hệ thống kính vi phẫu OPMI Vario/S88 của Karl Zeiss - Ðức ( 03 kính vi phẫu, mỗi phòng mổ 1 kính vi phẫu), bàn mổ và hệ thống khung đỡ đầu chuyên dùng cho phẫu thuật thần kinh (u não..) của hãng MIZUHO - Nhật, hệ thống máy khoan sọ Legend EHS (Mỹ).Các dụng cụ chuyên dùng cho phẫu thuật thần kinh, các dụng cụ vi phẫu (dùng trong phẫu thuật thoát vị đĩa đệm, u não, u tủy).

Hệ thống định vị trong phẫu thuật thần kinh (Navigation) giúp phẫu thuật chính xác các u não ở những vị trí khó, kích thước nhỏ. Hạn chế tối đa tổn thương các mô não lành xung quanh, bảo vệ các chức năng thần kinh cho bệnh nhân.

Máy cắt đốt có hệ thống bơm nước tự động hiện đại nhất hiện nay dùng trong phẫu thuật u não (u tuyến yên, u hố sau, u bán cầu…), máy cắt – hút siêu âm trong phẫu thuật u não (Cusa)

  

    Phẫu thuật với kính vi phẫu              Phẫu thuật với C-arm                 Phẫu thuật với Navigation

Khu điều trị hồi sức tích cực (ICU) được trang bị đồng bộ, hiện đại như máy thở, Monitoring, bơm tiêm điện, nệm chống loét, đèn sưởi ấm.

Ngoài ra bệnh viện còn có khu tập vật lý trị liệu với các thiết bị như máy kéo cột sống cổ, cột sống lưng, máy siêu âm, máy trị liệu sóng ngắn và một số thiết bị cơ học khác.

Từ khi đi vào hoạt động đến nay, bệnh viện đã không ngừng đầu tư thêm các trang thiết bị hiện đại trong lĩnh vực Ngoại Thần kinh, Nội Thần kinh, Chấn thương chỉnh hình, để nâng cao khả năng chẩn đoán và điều trị cho bệnh nhân, đem lại cho bệnh nhân kết quả tốt nhất khi đến khám, chữa bệnh tại Bệnh viện.

 

                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             I.H.C

 

Hoạt động chuyên môn