Bệnh viện chuyên khoa ngoại thần kinh quốc tế

(INTERNATIONAL NEUROSURGERY HOSPITAL)

65A Lũy Bán Bích - Phường Tân Thới Hòa - Quận Tân Phú - TP.Hồ Chí Minh
ĐT: (028) 39616977- 39616996 - Fax: (028) 39616978

" CHẤT LƯỢNG LÀ NIỀM TIN "

Cấp cứu ngoại thần kinh và giải đáp thắc mắc trong trường hợp khẩn cấp 0947.65.65.65 - 0906 31 9999

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG KHÁNG THUỐC

“Nhiệt liệt hưởng ứng tuần lễ truyền thông về phòng chống kháng thuốc từ ngày 12-18/11/2018”, “Sử dụng kháng sinh có trách nhiệm”, “Kháng kháng sinh: không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”

 

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ TRUYỀN THÔNG PHÒNG CHỐNG KHÁNG THUỐC

12-18/11/2018

 

Hưởng ứng “Tuần lễ truyền thông phòng chống kháng thuốc” do Tổ chức Y tế thế giới phát động từ ngày 12/11/2018 đến ngày 18/11/2018, toàn thể Bệnh viện Chuyên Khoa Ngoại Thần Kinh Quốc Tế cùng cam kết nội dung:

“Bác sỹ kê đơn hợp lý, cán bộ y tế thực hiện tốt quy chế chuyên môn: kê đơn thuốc đúng”.

Và hôm nay, bạn hãy cùng tôi ý thức trách nhiệm của chúng ta là phải sử dụng kháng sinh đúng cách nhằm bảo vệ chính mình và cả cộng đồng bằng công việc lan truyền ý thức trách nhiệm này. Nếu là người bệnh, bạn hãy:

Phòng chống kháng thuốc; cam kết sử dụng kháng sinh hợp lý

Bạn chỉ uống thuốc đúng theo toa bác sĩ, không tự ý mua và dùng kháng sinh khi chưa có ý kiến của bác sĩ điều trị.

Khi được bác sĩ kê toa có thuốc kháng sinh, bạn luôn uống đủ liều chứ không bỏ dỡ nửa chừng, ngay cả khi bạn cảm thấy bệnh đã đỡ nhiều.

Bạn không chia sẻ thuốc kháng sinh trong toa thuốc đang dùng cho người khác uống, ngay cả khi đó là người thân của bạn. Vì khi chia sẻ, bạn sẽ thiếu liều thuốc cần uống và như thế bạn đã vô tình tạo cơ hội cho vi khuẩn mạnh mẽ lên và kháng lại các thuốc điều trị. Điều này thật nguy hiểm cho bạn, cho tất cả chúng ta và toàn thế giới.

Bạn hãy thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hay nước rửa tay để phòng ngừa lây nhiễm vi khuẩn, nhờ đó bạn góp phần giảm bớt nguy cơ phải dùng đến thuốc kháng sinh.

Chúng ta hãy hành động ngay hôm nay, cùng chống kháng thuốc với cả thế giới, bạn nhé! Hãy bắt đầu bằng thói quen tuân thủ toa thuốc bác sĩ, không tự ý mua kháng sinh về dùng cho bất cứ ai, hoặc dùng trong chăn nuôi. Bạn hãy nhắc nhở những người quen nếu thấy họ vẫn dùng kháng sinh bừa bãi. Vì nếu không hành động hôm nay, ngày mai không thuốc chữa”

Hoạt động chuyên môn